ลืมกันยัง กับเกมส์พื้นบ้าน

ลืมกันยัง ? กับเกมส์พื้นบ้าน ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ที่อายุใกล้ๆเลข 3 มารำลึกความหลังกัน ซึ่งแน่นอนว่า ก่อนหน้านี้ตอนที่เรายังเป็นเด็กนั้น การเล่นของเราจะแตกต่าง กับเด็กสมัยนี้พอสมควรเลย เพราะว่าในยุคก่อนนั้น ยังไม่มีอินเตอร์เน็ต หรือว่าเกมออนไลน์บนโทรศัพท์มือถือแบบนี้นั้นเอง ในยุคนี้ก็จะมี คาสิโนออนไลน์ได้เงินจริง มือถือ ที่มาพร้อมความสะดวกสบายในการเล่น เพราะฉะนั้นแล้วการเล่นของเด็กสมัยก่อนนั้น ก็คงจะหนีไม่พ้นเกมส์พื้นนั้นเองและถ้าใครยังจำได้การเดินกะละถือว่านิยมอย่างมากในช่วงนั้น

ลืมกันยัง

เดินกะลาที่ทุกคนต้องเล่นกัน

เกมส์พื้นบ้าน อย่างการเดินกะลานั้น ถือว่าเป็นช่วงนึงที่ฮิตอย่างมาก ในเมื่อก่อนที่เราเป็นเด็กเลย ด้วยอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำของเล่นเกมส์พื้นบ้านนี้ไม่ได้เป็นที่หายากอะไรเลย โดยการเดอนกะลานั้น อุปกรณ์ที่จะใช้กันหลักๆเลย ก็จะมีเพียงแค่ 2 อย่างเท่านั้นเอง

นั้นก็คือการกะลามะพร้าวกับเชือก ซึ่งวิธีการทำก็แสนจะง่ายอีกต่างหาก เพียงเอานำกาละมะพร้าวมาแบ่งออกเป็น 2 ส่วน แล้วหลังจากก็เจาะรูตรงกลางแล้วในเชือกร้อยไว้เท่านั้นเอง

ซึ่งวิธีเล่นเกมส์พื้นบ้านอย่างเดินกะลานี้ เราก็จะใช้นิ้วเท้าหนีบกับเชือกและเดินบนกะลานั้นเอง ซึ่งเมื่อก่อนมีความนิยมอย่างมาก ถึงกับมีการนำการเดินกะลามาแข่งขันกันเลยก็มี

สำหรับเด็กในยุคนี้น้อยคนนักที่จะรู้จักกับเกมส์พื้นบ้านอย่างการกะลา แต่ถ้ามีโอกาสอยากจะให้ลองเล่นสักครั้งนึงในชีวิต รับรองได้เลยว่าจะสนุกและไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

รับชมบทความเพิ่มเติม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *